Đường dây nóng Bệnh Viện: (028) 38586257 - Sở Y Tế: 0967 77 1010 - Ngành Y Tế: 1900 9095

50 y, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã hoàn thành tiêm vắc-xin ngừa COVID-19

Thứ hai, 08/03/2021, 10:21:15 Lượt xem: 356

Sáng 8/3, lô vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để thực hiện tiêm ngừa cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống COVID-19. Đúng 7g, xe chuyên dụng vận chuyển vắc-xin đã đến bệnh viện.

Để đảm bảo an toàn, nhân viên của Công ty VNVC kiểm tra lô vắc-xin đầu tiên này trước khi bàn giao.

Nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM tiếp nhận vắc-xin ngừa COVID-19. Sau khi kiểm tra, thẩm định, vắc-xin sẽ được tiêm cho hơn 100 y, bác sĩ đầu tiên.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trực tiếp giám sát buổi tiêm ngừa, Thứ trưởng cho biết: "Người được ưu tiêm vắc-xin trong đợt đầu tiên này là lực lượng chủ chốt trong công tác phòng chống COVID-19, thường xuyên phải tiếp xúc với nguồn bệnh, bao gồm nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên làm công tác truy vết, xét nghiệm, người làm việc tại khu cách ly, tổ COVID-19 cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, lực lượng công an, quốc phòng tại các địa phương".

Vắc-xin ngừa COVID-19 được sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vắc-xin của AstraZeneca, một trong ba vắc-xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bộ Y tế phối hợp với VNVC khẩn trương vận chuyển 17.600 liều vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca đến các địa phương ngay sau khi vắc-xin được rà soát hồ sơ và kiểm định tính an toàn.

Bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân - khoa Hồi sức cấp cứu Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, là một trong những bác sĩ điều trị cho bệnh nhân 91.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, dự kiến có khoảng 900 nhân viên y tế tại bệnh viện được tiêm, đợt 1 này có 100 nhân viên thường xuyên chống dịch và nhân viên tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại khoa Nhiễm D được ưu tiên tiêm ngừa.

Sau khi được tiêm ngừa, các y, bác sĩ sẽ được theo dõi sức khỏe trong 30 phút trước khi trở về khoa tiếp tục làm việc. Mỗi bác sĩ sẽ nhận chứng nhận tiêm ngừa và hướng dẫn theo dõi chăm sóc tại nhà sau tiêm.

Một nhân viên y tế cho biết: "Chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ chung không chỉ của nhân viên y tế mà còn của cơ quan chức năng, y tế dự phòng... chúng tôi may mắn được tiêm ngừa vắc-xin COVID-19 trong đợt đầu tiên, cũng như có thêm một lá chắn trong "trận chiến" với dịch bệnh. Tôi hy vọng không chỉ y, bác sĩ tuyến đầu mà tất cả mọi người cũng được tiêm ngừa trong thời gian sớm nhất".

Đợt tiêm vắc-xin phòng COVID-19 lần này là khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 100 triệu mũi tiêm được thực hiện trên toàn quốc, với nguồn lực đầu tư rất lớn của Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân cả nước.

Dự kiến, chiều nay, thêm 50 y, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM sẽ tiếp tục được tiêm vắc-xin ngừa COVI-19.

Phạm An
Theo: Báo Phụ nữ Online